Trung tâm Gõ Là Mở luôn mở cửa chào đón Quý Phụ huynh đến trung tâm MỖI NGÀY để tham khảo hoạt động can thiệp sớm tại trung tâm dành cho trẻ mắc phải các rối loạn phổ tự kỷ, biểu hiện tăng động giảm chú ý, chậm nói, chậm nhận thức... và đăng ký lịch học cho con khi thấy chương trình tại trung tâm phù hợp với nhu cầu và mong đợi của Quý Phụ huynh.

Bắt chước tiếng động các con vật

Nguồn: Sách và tài liệu tham khảo "Những hoạt động dạy trẻ tự kỷ"

Éric Schopler, Margaret Lansing, Leslie Waters

Dịch từ tiếng Pháp, được cô Trần Thị Khấn – Nguyễn Thị Khước chuyển thể và BS. Phạm Ngọc Khanh hiệu đính

Liên hệ
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG
ĐỂ GIÚP ĐỠ BẠN
Hỗ trợ trực tuyến
Để được hỗ trợ tốt nhất. Hãy gọi
Hoặc
Chat hỗ trợ trực tuyến
Chat với chúng tôi

Bắt chước âm thanh, 2 - 3 tuổi

KỸ NĂNG BẰNG LỜI, LUYỆN GIỌNG, 1 -2 TUỔI

Mục đích: Cải thiện cách phát âm, sự chú ý cử động miệng và sự bắt chước cử động miệng.

Mục tiêu: Bắt chước những âm thanh được phát ra bởi 5 con vật.

Dụng cụ: Đồ chơi con vật hoặc hình ảnh con vật với tiếng động phân biệt.

Tiến trình:

  • Cho trẻ ngồi vào bàn, đối diện với bạn, đặt 5 đồ chơi con vật hoặc 5 hình con vật một bên.
  • Cầm một trong những con vật hoặc một trong những hình ảnh và chỉ cho trẻ.
  • Bạn làm tiếng động phù hợp với con vật đó (sau khi kiểm tra xem trẻ có quan sát miệng của bạn không).
  • Phóng đại âm thanh và làm cử động miệng rõ ràng và phân biệt.
  • Cầm tay trẻ và cho trẻ sờ vào miệng bạn khi bạn lặp lại âm thanh này.
  • Đưa con vật cho trẻ và động viên trẻ bắt chước tiếng động.
  • Khen trẻ khi trẻ thử bắt chước và giúp trẻ làm những cử động miệng.
  • Bạn tiếp tục làm tiếng động để trẻ có mẫu hoạt động miệng (những con vật phù hợp với bài tập này là chó, mèo, cừu, bò cái, ong).