Nguồn: Sách và tài liệu tham khảo "Những hoạt động dạy trẻ tự kỷ"
Éric Schopler, Margaret Lansing, Leslie Waters
Dịch từ tiếng Pháp, được cô Trần Thị Khấn – Nguyễn Thị Khước chuyển thể và BS. Phạm Ngọc Khanh hiệu đính
Hành vi: Trẻ rời bàn đột ngột và thường xuyên.
Can thiệp:
Lý do thành công: Sự cưỡng bức bằng giây nịt nhắc trẻ phải ngồi. Điều đó cắt đứt hành động nhanh và xung động. Xoay trẻ vào tường dạy trẻ là việc nổi giận không thay đổi nội quy và không nhận được nhiều chú ý. Đưa cho trẻ vật dụng làm công việc dễ động viên trẻ ngồi. Giây nịt được đặt trên ghế, dù không cần nó để cưỡng bức, dùng để nhắc nhở bằng thị giác nội quy phải ngồi trong thời gian làm việc.