Nguồn: Sách và tài liệu tham khảo "Những hoạt động dạy trẻ tự kỷ"
Éric Schopler, Margaret Lansing, Leslie Waters
Dịch từ tiếng Pháp, được cô Trần Thị Khấn – Nguyễn Thị Khước chuyển thể và BS. Phạm Ngọc Khanh hiệu đính
Hành vi: Kéo tóc.
Can thiệp:
Lý do thành công: Trẻ được kích động và kích thích quá mức bởi tóc để có thể tự kiểm soát, nhưng khi tóc ít được với tới, trẻ không cố gắng hung bạo để đạt được tóc. Cùng lúc trẻ lấy làm vui khi tiếp xúc cũng như khi chú ý và trẻ học cách tương tác khi chơi trò chơi vuốt ve, vỗ tay và cù lét với người lớn.