Chặng đường với chướng ngại vật khó khăn trung bình

Nguồn: Sách và tài liệu tham khảo "Những hoạt động dạy trẻ tự kỷ"

Éric Schopler, Margaret Lansing, Leslie Waters

Dịch từ tiếng Pháp, được cô Trần Thị Khấn – Nguyễn Thị Khước chuyển thể và BS. Phạm Ngọc Khanh hiệu đính

Vận động tổng quát, thân thể, 3 - 4 tuổi

CẢM NHẬN THỊ GIÁC, 1 - 2 TUỔI

Mục đích: Cải thiện sự điều khiển thân thể và sự thăng bằng.

Mục tiêu: Thực hiện chặng đường với 5 chướng ngại vật khó khăn trung bình.

Dụng cụ: Ghế, chổi, hộp, đồ đạc, dây thừng.

Tiến trình:

  • Nếu trẻ có thể hoàn thành chặng đường có chướng ngại vật không trợ giúp, bạn lập chặng đường khó hơn gồm 5 chướng ngại vật, chú ý đến sự thăng bằng và điều khiển của cơ thể. Bạn sử dụng cùng tiến trình như chặng đường đơn giản.
  • Bạn đặt một đoạn dây theo chiều dài “con đường” mà trẻ phải đi.
  • Cho trẻ đi chặng đường này 2,3 lần để bạn chắc rằng trẻ biết phải làm gì với mỗi chướng ngại vật. Những lần đầu, bạn ở gần trẻ để nhắc trẻ theo sợi dây.
  • Những ví dụ về chặng đường có khó khăn trung bình:
    • bò dưới chổi được căng ngang giữa hai ghế
    • bước qua cái chổi khác được căng giữa hai thanh ghế.
    • bò qua một hộp chắc chắn, lớn, rỗng hai đầu.
    • đi giữa 2 bàn ghế đặt cạnh nhau sao cho trẻ lách để đi qua 2 đồ vật đó.
    • bước từ ghế đẩu này sang ghế đẩu khác.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: